Site icon Western Culinary Arts School

Cách chế biến 6 món xào từ trái khóm vừa đơn giản mà ngon miệng

Trái khóm có vị vừa chua vừa ngọt và không chỉ là nguyên liệu làm nước giải khát mà còn được sử dụng để chế biến các món ăn hàng ngày. Cùng trổ tài chế biến những món xào từ quả khóm để đãi gia đình mình trong những bữa cơm thường nhật.

Trái khóm còn có tên gọi là trái dứa, thơm… Được hình thành từ hoa và các cuống lá mọng nước. Bên trong khóm có chất bromelain hay enzyme bromelain, chất phân hủy protein. Vì vậy, khóm xanh thường được chế biến các món ăn như: thịt vịt xào, thịt bò xào khiến thịt nhanh mềm và giúp tạo hương vị tươi ngon và giúp thịt dễ mềm, ăn dễ tiêu. 

1. Một số công dụng của trái khóm đối với sức khỏe con người:

Khóm là hoa quả được rất nhiều người yêu thích vì nó vừa thơm ngon mà lại có công dụng tốt cho sức khỏe như cải thiện thị lực, giúp xương khỏe, tăng cường hệ miễn dịch…Có thể kể đến những công dụng như sau:

2. Cách chế biến 6 món xào từ trá khóm nhanh gọn:

Mực xào khóm chín:

Nguyên liệu: Khóm xanh, mực ống, tỏi tây, cần tây, rượu, gừng.

Cách chế biến:

Thịt bò xào khóm:

Nguyên liệu: 200 gram thịt bò, 1 quả khóm, 1 củ tỏi, 1 củ hành khô, cần tây, hành tây, dầu ăn, gia vị, dầu hào, đường, tiêu.

Cách chế biến:

Tôm xào khóm chua ngọt:

Nguyên liệu:

Cách chế biến

Gà xào sốt khóm:

Nguyên liệu (dành cho 3 người): Một nửa quả khóm, 3 đùi gà, 1 lòng trắng trứng gà, 1 nửa quả ớt đỏ và một nửa quả ớt xanh, 1 bát bột ngô, 1 quả cà chua, 1 bát sốt cà chua, dầu ăn, gia vị, ít dầu hào và 1 củ hành băm nhỏ.

Cách chế biến:

Mực khô xào khóm:

Nguyên liệu: 1/2 quả khóm chín, 1 con mực khô, 1 quả cà chua, hành lá.

Cách chế biến:

Thịt heo xào khóm:

Nguyên liệu: khóm tươi 1 quả, 1 quả ớt, thịt heo nạc (250g), sốt cà chua, 5g bột ngô, 30 ml nước, 5g đường, 30ml rượu vang nấu ăn, dầu ăn, 1 quả trứng, 1 củ gừng thái nhỏ, 1 nhánh hành lá thái nhỏ, 1 tép tỏi băm nhỏ.

Cách chế biến

Tại Tp. Cần Thơ và các tỉnh khu vực ĐBSCL, các  bạn chọn học nghề nấu ăn có thể tìm hiểu chương trình học chi tiết tại Trường Đào tạo nghề Western với 100% thời gian tập trung vào thực hành và rèn luyện kỹ năng. Trong quá trình học, Nhà Trường sẽ bố trí việc làm tại các nhà hàng, khách sạn để học viên vừa học tập vừa có cơ hội cọ xát thực tế, tích lũy thu nhập và kinh nghiệm làm việc. Trường Đào tạo nghề Western cũng là trường được đánh giá tốt nhất về tay nghề và giá trị thực học của học viên khi làm việc. Trường Đào tạo nghề Western (Số 140, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phuờng Tân An, Quận Ninh Kiều Tp.Cần Thơ, Hotline: 1900.56.1267 – 0938.209.866, Website: www.western.edu.vnwww.dayngheamthuc.vn).

Trường Đào tạo nghề Western (St)

Rate this post
Exit mobile version